Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Kinh Nghiệm Chọn Mua Đồng Hồ Omega Speedmaster Professional

Kinh Nghiệm Chọn Mua Đồng Hồ Omega Speedmaster Professional

 

Giới thiệu một mẫu đồng hồ cổ điển Omega Speedmaster Professional – Phương thức truyền đạt phong cách cho các tín đồ thời gian. 

Là một đại lý đồng hồ cổ điển, tôi liên tục tấn công dồn dập với các yêu cầu để giúp khách hàng của tôi xác định vị trí một số đồng hồ cổ điển thú vị nhất trên thế giới. Từ đồng hồ lặn và chronograph ăn mặc giá đồng hồ romanson  miếng và phức tạp rất haute đồng hồ tốt, tôi dành phần lớn thời gian của tôi cọ rửa các thị trường đồng hồ quốc tế rất tốt nhất trong đồng hồ đeo tay cổ điển và hiện đại; một công việc tôi thích hết lòng. Khách hàng của tôi từ những người đam mê vừa mới bắt đầu cho người thu gom dày dạn với nhiều năm kinh nghiệm, và giá trị tiền tệ trong những phần tôi tìm kiếm chỉ là rộng. Mặc dù có nhiều mức độ kinh nghiệm, chuyên môn, thẩm mỹ và sở thích cá nhân, một trong những phần phổ biến nhất yêu cầu tôi hỏi để tìm là Omega Speedmaster Professional; một biểu tượng trong các biểu tượng nếu bao giờ có. 
Các Speedmaster, ban đầu được giới thiệu vào năm 1957, là một chiếc đồng hồ huyền thoại nếu không có lý do khác hơn là chiếc đồng hồ đầu tiên đeo trên mặt trăng trong sứ mệnh Apollo 11 năm 1969, một thực tế Omega đã không để cho những người đam mê đồng hồ bao giờ quên. Hơn nữa, Speedmaster Professional có sức hấp dẫn lâu dài do thiết kế đơn giản của nó và chức năng đáng tin cậy như một chronograph cơ khí, và vẫn còn trong sản xuất ngày hôm nay với một thiết kế đó là (tương đối) không thay đổi từ mô hình ban đầu. Mặc dù 50 năm sau đó đã chứng kiến ​​việc phát hành và phát triển của một số biến thể Speedmaster, các mô hình chuyên nghiệp có sức hấp dẫn cao nhất, và liên tục trong nhu cầu của người thu gom. 
Trong khi bạn chỉ có thể đi bộ vào đại lý ủy quyền tại địa phương của bạn và nhận phiên bản mới nhất (mà ở thời điểm viết bài là tham chiếu 3570,50), Speedmasters cổ điển là một lựa chọn rất hấp dẫn, và tôi liên tục trên Lookout cho các ví dụ tốt nhất từ các nửa thế kỷ qua. Ngay cả với vẻ gần như giống hệt của họ, có rất nhiều phiên bản và tài liệu tham khảo để đi vào xem xét, bạn nên quyết định tham gia vào cuộc hành trình có được một Speedy cổ điển, và những gì sau một mô tả ngắn gọn của ba trong số các mô hình hấp dẫn nhất mà tôi thường khuyên bạn nên cho là khách hàng của tôi. 
Điều này không có nghĩa là một cái nhìn đầy đủ vào lịch sử của Omega Speedmaster, và có nguồn lực tốt hơn để có được vào nitty gritty của mỗi mô hình và tất cả những người ở giữa so với những gì tôi có thể trình bày ở đây. Thay vào đó, đây là một cái nhìn nhanh chóng tại ba phiên bản của bản gốc “Moon Watch”, với gợi ý về lý do tại sao họ mong muốn, và những gì cần tìm kiếm trong mỗi. Bất kể là phiên bản mà bạn có thể chọn để đi với, việc sở hữu một Omega Speedmaster Professional là một niềm vui và một đặc ân, và đặt bạn vào một tình huynh đệ của những người đam mê đồng hồ mà có lẽ là vô song bằng cách nào khác cho rộng, phạm vi của nó, và gần như phổ quát đánh giá cao. 

Phiên bản Vintage Omega Speedmaster Reference 3590.50

Thay vì bắt đầu với các phiên bản lâu đời nhất và làm việc về phía trước, tôi sẽ bắt đầu vào ví dụ hiện đại nhất và làm việc ngược. Các tài liệu tham khảo 3590,50 Speedmaster Professional là phiên bản hiện đại nhất của Moon Watch rằng tôi sẽ thường đề nghị cho các khách hàng của tôi. Lý do cho điều này là thực sự khá đơn giản: nó là phiên bản cuối cùng của chiếc đồng hồ được trang bị với các dấu hiệu phát quang làm từ tritium trên mặt đồng hồ và tay. Tất cả các model tiếp theo (lên đến và bao gồm cả các phiên bản hiện tại) có khả năng phát sáng của họ từ các chỉ số Superluminova áp dụng. 
Nhiều người đam mê mua vào sự cường điệu mà Superluminova là tốt hơn, và nếu bạn đang tìm kiếm phát quang mà bạn có thể sử dụng trong lĩnh vực này, hoặc nói, không gian bên ngoài, sau đó họ muốn được quyền – Superluminova là xa sự lựa chọn tốt hơn cho công việc, mà là lý do tại sao đồng hồ công cụ hiện đại nhất sử dụng nó trên mặt đồng hồ và bàn tay của họ. Nhưng nếu bạn đang xem xét một chiếc đồng hồ cổ điển, hơn là tính thẩm mỹ rất quan trọng, và như xa như tôi không có gì liên quan nhịp đập ấm áp của một lớp gỉ tritium quay số tuổi. Superluminova có khả năng sẽ tiếp tục tính phát quang của nó vĩnh viễn (trong khi Tritium chỉ có chu kỳ bán rã khoảng 12 năm) và cũng có khả năng chống ngả màu vàng, có nghĩa là lume sẽ vẫn sắc nét và màu trắng cho vượt ra ngoài năm của tôi, đó là một cái nhìn đó chỉ cần không làm việc cho tôi về mặt thẩm mỹ. 
Các 3590,50 đã được thực hiện từ năm 1989 đến năm 1996, có nghĩa là ngay cả những phiên bản mới nhất là gần hai mươi tuổi, hầu như không đặt chúng trong lĩnh vực “cổ điển”, nhưng làm cho chúng một chiếc đồng hồ đương đại thú vị với vẻ cổ điển cổ điển và lume màu vàng. Đây là phiên bản tôi thường xuyên nhất giới thiệu cho những người chỉ mới bắt đầu một bộ sưu tập đồng hồ, có thể có một chút do dự để dây đeo một chiếc đồng hồ 40 tuổi đến cổ tay của họ và mặc địa ngục ra khỏi nó mỗi ngày. 
Các chi tiết cơ khí của 3590,50 là vô cùng mạnh mẽ, có tính năng tương tự Calibre 0,861 tay quanh co chronograph sử dụng từ năm 1968 (như một mặt lưu ý, nếu bạn đang xem xét Speedmaster không có một phong trào tay vết thương, bạn đang làm nó sai). Với hiện đại tương đối của họ, nhiều ví dụ vẫn còn có sẵn với vòng tay ban đầu, hộp và giấy tờ của họ. Trong khi tôi không bao giờ ủng hộ đi các loại hạt trong việc tìm kiếm một chiếc đồng hồ với bộ đầy đủ trên chỉ là tìm kiếm một ví dụ tuyệt vời, nó luôn luôn là một tiền thưởng tốt đẹp để tìm một với tất cả các tính năng mà ban đầu. 
Giá trị trên 3.590,50 cũng là tuyệt vời, với các ví dụ tốt hiện nay lấy chỉ $ 2500 $ 3000 hoặc lâu hơn. Đây là một khoản tiết kiệm lớn trên một mảnh hoàn toàn mới và mang đến cho bạn một mạnh mẽ, Speedmaster ví dụ hiện đại với thêm tiền thưởng của một cổ điển đang quay. Trừ khi Omega bắt đầu sử dụng lume với “lớp gỉ giả” trên Chuyên Speedmaster của họ (như họ đã làm vào Thạc sĩ mới của họ Co-Axial Seamaster phát hành tháng trước tại Basel), đây là là “mới” một Speedmaster cổ điển như tôi đã bao giờ muốn để mặc . 

Giới thiệu phiên bản Vintage Omega Speedmaster Calibre 0,861 Models - 1968

Các Calibre 0,861 Speedmasters là bởi đến nay các Speedies cổ điển phổ biến nhất để đối phó với, ngay cả khi nó không phải là sự chuyển động nhất “mong muốn” theo tiêu chuẩn của nhà sưu tập (tôi sẽ đến đó, đừng lo lắng). Phong trào này đã được đưa ra trong Speedmaster Professional năm 1968, và sống sót qua 3590,50 thảo luận ở trên, làm cho họ sản xuất hàng loạt chạy dài nhất của Speedmasters trong đội hình. Kết quả là, có rất nhiều ví dụ trên thị trường, và giá vẫn còn tương đối thấp. Các cơ bản nhất (không phiên bản đặc biệt) phiên bản Speedmasters tính năng phong trào này là Speedmasters phổ biến nhất trên thị trường cổ điển, mà có thể biến một số những người đam mê off – nhưng không nên. Những mô hình này là công cụ đồng hồ mục đích xây dựng, được thiết kế để giữ cho thời gian trong môi trường khắc nghiệt đối với loài người, có vẻ cổ điển tuyệt vời, và tồn tại được lâu như họ đã làm với lý do chính đáng. Vòng đời mình nên nói điều gì đó về chất lượng lâu dài của phong trào mang tính biểu tượng này. 
  
Mặc dù nhiều thập kỷ của Calibre 0,861 sản xuất, tôi thường chỉ đạo mọi người xem xét các mô hình đầu 0,861 (tham khảo 145,022) từ “Apollo Era”, kéo dài từ năm 1968 đến khoảng 1976 (nói về mặt kỹ thuật, điều này bao gồm một vài sáng kiến ​​chương trình không gian khác nhau, nhưng bạn có được ý tưởng), nếu không có lý do khác mà những chiếc đồng hồ đã được sản xuất và được sử dụng trong không gian bởi các chuyên gia thường xuyên tại thời điểm đó. Trong khi những chiếc đồng hồ đeo trong không gian thực tế hiếm khi được đưa vào đấu giá và có giá bình lưu khi họ làm, bạn có thể lấy một phần đã được thực hiện trên dây chuyền lắp ráp tại cùng một thời điểm cho một tương đối rẻ mạt. 
Tham khảo 145,022 không chỉ sử dụng các Calibre toàn mới 0,861, thay thế cho Calibre 0,321 phong trào sử dụng trước đó, mà còn đại diện cho thẩm mỹ thay đổi lớn đầu tiên cho Speedmaster kể từ khi mô hình ban đầu xuất hiện mười một năm trước. Đáng chú ý nhất, Omega chuyển từ một “biểu tượng ứng dụng quay số” để một “logo in quay số”. Kim đồng hồ biểu tượng áp dụng tính năng một kim loại Omega biểu tượng đưa ra, trong khi các mặt đồng hồ in ấn sau này là chỉ là – các nguyên tố kim loại đã được gỡ bỏ. Đây là có thể là một quyết định tiết kiệm chi phí và là cách dễ nhất để phân biệt các mô hình 0,861 từ người tiền nhiệm trực quan. Những thay đổi cơ học giữa Calibre 0,321 và 0,861 là phù hợp hơn cho một diễn đàn kỹ thuật và chúng tôi sẽ không đi sâu vào chúng ở đây, nhưng 0,861 là ít tốn kém để sản xuất và dễ dàng hơn để duy trì hơn so với người tiền nhiệm của nó, đó là một lý do lớn cho tuổi thọ của mô hình này. 
Như đã nói ở trên, 145.022s là tương đối dồi dào trên thị trường, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả chúng đều mua tốt. Những chiếc đồng hồ đặc trưng nguyên liệu tritium phát quang trên mặt đồng hồ và tay, và nhiều người đã bắt đầu tróc ra hoặc phân hủy theo thời gian, những chiếc đồng hồ cho một sự xuất hiện khá thô. Kim đồng hồ thường có đốm quá mức hay trầy xước do để mặc, hư hỏng do nước hoặc nhãn hiệu công cụ từ thợ đồng hồ vụng về. Tệ hơn nữa, bàn tay thường được trao đổi tại phục vụ với các bộ phận thay thế hiện đại mà không phù hợp với lớp gỉ quay số ở tất cả, và có thể là một gièm pha hình ảnh lớn. Mục mặc như tinh thể và vòng bezel thường được thay thế là tốt, mặc dù không nên được coi là một rào cản lớn, miễn là họ là phụ tùng chính hãng. 
  
145.022s và sau đó Calibre 0,861 Speedmasters được chào bán với một số lựa chọn vòng tay, nhiều trong số đó đã bị mất hoặc bị ném ra ngoài trong những năm qua. Đây không phải là một vấn đề lớn đối với người hưởng đeo đồng hồ của mình trên dây, và có nguồn tin cho vòng đeo tay thay thế nếu bạn là một desirre, do đó, không được treo lên vào việc tìm kiếm một chiếc đồng hồ đeo tay của mình với hiện tại – chỉ tập trung vào việc tìm kiếm một với một trường hợp tốt, quay số, và bàn tay phù hợp với thiết lập. Giá trị các phần có thể được trên tất cả các nơi khi xem xét các vấn đề có điều kiện đề cập ở trên, nhưng sẽ phải trả khoảng $ 2700- 4500 $ cho một ví dụ tốt để tuyệt vời. 
Tại đầu cuối của phạm vi mà bạn có thể nhận được một Speedmaster Apollo-kỷ nguyên tuyệt vời cho khoảng cùng một mức giá như là một mô hình mới ra khỏi kệ. Điều này là không có trí tuệ thực sự, đó là lý do tại sao tôi thường xuyên giới thiệu phiên bản này trên tất cả những người khác cho người thu gom trung cấp hoặc thu kinh nghiệm mới để Speedmasters. 
Trong phạm vi của Calibre 0,861 Speedmasters, có một vài phiên bản được lệnh nghiên cứu nhiều hơn một chút. Những mô hình này thường được gọi là “Pre-Moon”, “chuyển tiếp” và “Trăng tròn Landing Trường hợp Back” phiên bản. Mặc dù có sự khác biệt tinh tế, họ có thể làm cho một sự khác biệt lớn về giá trị và năng thu hồi, và bằng nhiều cách các biến thể hấp dẫn nhất của bộ phim. 
“Pre-Moon” là một thuật ngữ thường được dành riêng cho Calibre 0,321 mô hình sản xuất trước (nhiều hơn về những người trong thời gian ngắn) năm 1968, nhưng cũng có thể được áp dụng cho .861s Calibre sản xuất vào năm 1968 và 1969 – tùy thuộc vào người bạn hỏi. Thuật ngữ “Pre-Moon” và “Post-Moon” có thể là một tranh cãi, và là chủ đề của nhiều cuộc thảo luận và tranh luận trong cộng đồng thu. Như mọi người đều biết (hoặc phải biết!), Apollo 11 hạ cánh mặt trăng xảy ra vào tháng Bảy năm 1969, tuy nhiên những gì bạn có thể không biết là đồng hồ Speedmaster mòn bởi Aldrin và Armstrong đã thực sự Calibre 0,321 mô hình từ năm 1967. 
Kể từ khi bắt đầu sản xuất Omega Calibre 0,861 Speedmasters khoảng 18 tháng trước khi mặt trăng Landing, nó là kỹ thuật hợp lý để xem xét các .861s Calibre đầu tiên là trước khi đồng hồ titan nữ dây da mặt trăng là tốt, mặc dù có những người cho rằng chỉ có “true” trước -Moon Speedmasters phải được sản xuất trước năm 1967 để được xứng đáng với danh hiệu này. Bất kể, các mô hình này có thể dễ dàng xác định bởi lưng trường hợp, có tính năng chỉ có Omega “Seahorse” biểu tượng (được biết đến như một Hippocampus) thay vì lưng sau với “Đủ điều kiện bay của NASA” đầy khắc. 
  
“Chuyển tiếp” .861s cũng là một cực hiếm, và thường nhầm lẫn với các phiên bản trước 0,321. Lý do cho sự nhầm lẫn này là họ đặc trưng áp dụng quay số-logo tương tự như người tiền nhiệm của họ, nhưng đặt Calibre 0,861 phong trào trong nội bộ. Những chiếc đồng hồ được sản xuất trong quý đầu tiên của năm 1968 (ước tính) như Omega sử dụng hết còn sót lại 0,321 quay số của họ trước khi chuyển sang quay số in đã được sử dụng từ đó. Các đại lý thường nhầm lẫn các mô hình chuyển tiếp với 0,321 phiên bản (chủ yếu là bởi vì họ không dành thời gian để mở chúng lên), và mặc dù họ có giá trị ít hơn chính hãng 0,321 mô hình, trong thực tế nhiều hơn nữa mong muốn là sau này 0,861 phiên bản do để chạy sản xuất hạn chế và hiếm. 
Cuối cùng, chúng ta hãy thảo luận về “Ấn bản đầu tiên” kỷ niệm Mặt trăng trường hợp Landing lưng sản xuất ngay sau khi Mặt Trăng Landing vào năm 1969 Bắt đầu từ một phần cách thức thông qua năm 1969, Omega chuyển sang một trường hợp lại khắc với dòng chữ “Đầu tiên Xem mòn trên mặt trăng” ở trung tâm , thay vì khắc Hippocampus trước đó. Chúng được loại bỏ ngay sau đó có lợi cho “Đủ điều kiện bay của NASA” phức tạp hơn trường hợp lưng vẫn được sử dụng ngày hôm nay. 
Một lần nữa, các tính năng Speedmasters lưng trường hợp này thường không chính xác giả định bởi các đại lý chỉ có từ năm 1969, trong khi thực tế có những ví dụ từ như là cuối năm 1971 cũng được vận chuyển từ nhà máy với trường hợp này lại. Những thế hệ đầu tiên trường hợp Moon-Landing lưng cũng hơi hiếm và cực kỳ mát mẻ. Người mua tìm kiếm phiên bản này cần phải đặc biệt cẩn thận, vì các hậu vệ vẫn còn có sẵn trong điều kiện NOS (New Old Stock), có nghĩa là người bán hàng vô lương tâm có thể mua một cái, tát nó vào một chiếc đồng hồ mới hơn, và tính phí bảo hiểm cho người mua không nghi ngờ. Như với bất kỳ mua đồng hồ cổ điển, hãy cẩn thận trong nghiên cứu và mua bán đầu tiên, không phải là đồng hồ. 
  

Phiên bản Vintage Omega Speedmaster Calibre 0,321 

Mười một năm đầu tiên của Speedmaster thấy một số thay đổi cơ học và thẩm mỹ tinh tế với các trường hợp, quay số, và bàn tay. Đào sâu vào các chi tiết của thập kỷ đầu tiên của sản xuất Speedmaster là xứng đáng với một nghiên cứu chi tiết theo đúng nghĩa của nó, và đòi hỏi chi tiết hơn nhiều hơn tôi có thể cung cấp ở đây. Những gì tôi sẽ cho bạn biết điều này là: Calibre 0,321 Speedmaster – trong bất kỳ hình thức của nó-là một trong những đồng hồ thể thao quan trọng nhất và mong muốn của tất cả các thời gian, và chắc chắn thu hồi được phần lớn trong khoảng Speedmaster. 
  
Như đã mô tả ở trên, hồ đầu tiên đeo trên mặt trăng là một phiên bản Calibre 0,321, trong đó cung cấp cho các mô hình độ tin cậy tuyệt vời. Phong trào chính nó là một trong những đơn vị chronograph đặc biệt nhất và có uy tín bao giờ được sản xuất, và nhà sưu tập nói về họ trong âm tĩnh lặng. Kim đồng hồ biểu tượng áp dụng là một cảnh để nhìn, có ký hiệu Omega tăng thêm chiều sâu cho quay số mô hình tiếp theo thiếu. 
Theo tôi, mô hình Calibre 0,321 là Speedmasters cổ điển duy nhất mà đã đạt đến giá trị thực sự của họ monetarily (và vẫn đang gia tăng). Phiên bản giữa thập niên 60 bắt đầu khoảng $ 5500, và những ví dụ sớm nhất có thể chỉ huy nhiều bội số của đó. Đây là những nhà sưu tập nghiêm trọng đồng hồ, và có phần vô cùng hấp dẫn của lịch sử đồng hồ đeo tay. Họ là những “đồng hồ chén” cho một nhà sưu tập nhiều, và vì lý do tốt. 

Tóm tắt hướng dẫn người mua đồng hồ Vintage Omega Speedmaster:

Trong khi tôi đã hầu như không trầy xước bề mặt của thế giới Speedmasters cổ điển, các mô hình nêu ra ở đây là một số trong những phiên bản phổ biến nhất và mong muốn từng sản xuất. Dù sở thích của bạn (hoặc ngân sách) chạy đến một mô hình hiện đại với vẻ cổ điển hoặc rất sớm “hiếm nhất của hiếm”, có một Speedmaster cho phù hợp, và bạn hoàn toàn nên xem xét thêm một bộ sưu tập. 
Tôi thường được hỏi những gì các “yêu cầu” đồng hồ là một bộ sưu tập mới lạ, với hầu hết các giả định rằng tôi sẽ trả lời với Submariner, Daytona. Theo tôi, có những lựa chọn thay thế tuyệt vời cho cả hai của những người (phải thừa nhận là tuyệt vời) đồng hồ, và tôi sẽ không xem xét hoặc là một “phải có”. 
Bất kể hương vị hoặc phong cách của bạn trong đồng hồ đeo tay, Omega Speedmaster chỉ có thể là chiếc đồng hồ duy nhất tôi sẽ xem xét để được điều cần thiết trong bất kỳ bộ sưu tập. Họ kết hợp các yếu tố tinh khiết nhất của phong cách, chức năng và tầm quan trọng lịch sử. Họ có thể sẽ không bao giờ đi xuống về giá trị, đồng hồ romanson luôn luôn thời trang, và họ thể hiện tinh thần năng khám phá của nhân loại có lẽ tốt hơn so với bất kỳ chiếc đồng hồ khác từng sản xuất. 
Với Kỷ niệm 50 năm Mặt Trăng Landing chỉ một vài năm nữa, các chuyên gia Speedmaster cổ điển có khả năng thưởng thức một loạt hồi sinh của sự chú ý và giá trị gia tăng trong tương lai gần. Nhận của bạn trước khi họ phát điên.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét