Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Phỏng vấn Peter Roberts - Tác giả của chiếc đồng hồ Grand Complication 5

Phỏng vấn Peter Roberts - Tác giả của chiếc đồng hồ Grand Complication 5

 

Đáng tiếc, nhiều giáo dân thật đáng tiếc không biết về đồng hồ titan nữ dây da lịch sử phong phú của nước Anh trong đồng hồ. Tên của Arnold, Graham Harrison, Mudge và Tompion ấm sò của trái tim tôi. Những cá nhân có tài năng lớn, đi tiên phong trong nhiều phát minh mà chúng tôi tiếp tục sử dụng cho đến ngày nay. 

Phỏng vấn Peter Roberts:

Trong khi sự thống trị của ngành công nghiệp đồng hồ sau đó suy yếu của nước Anh, sẽ tiếp tục có một số cực kỳ tài năng, cây nhà lá vườn, tài năng sáng tạo của những người sản xuất horological tuyệt vời. Tôi vẫn là một fan hâm mộ lớn của Roger Smith, dựa trên Isle of Man, và sẽ tranh luận rằng ông là một trong những thợ đồng hồ tốt nhất của thế hệ mình. 
Một thợ đồng hồ tài năng, người đeo một bông hồng trong áo của mình mỗi ngày Georges St Peter Roberts. Tôi đã gặp Peter nhiều lần và thừa nhận được chơi bowling hơn, không chỉ bởi sức mạnh đồng hồ của mình, mà còn bởi sự khiêm tốn quyến rũ của mình. Trong một thời đại mà tự quảng bá là de rigueur, tinh túy quý ông người Anh này lặng lẽ trò chuyện với một sự khiêm nhường làm mới. Thật vậy, nó thường là kinh nghiệm của tôi trong cuộc sống mà những cá nhân may mắn có tài năng khổng lồ, hiếm khi cảm thấy thực sự tự hào, công việc của họ rõ ràng là khả năng truyền đạt rộng lớn. 
Isaac Newton thường do với báo giá, “Nếu tôi đã nhìn xa hơn đó là bằng cách đứng trên vai những người khổng lồ”. Nguồn gốc của biểu thức này đã thực sự Bernard của Chartres John Salisbury (1118-1180). Trong nhiều khía cạnh Peter Roberts đã xây dựng sự hiểu biết của ông về haute horlogerie bởi đánh giá cao công việc của các thiên thể lớn của đồng hồ của Anh. Tuy nhiên, Peter, trong suốt sự nghiệp của mình, đã được hưởng mối quan hệ chặt chẽ với Thụy Sĩ, ban đầu là một sinh viên tại Neuchâtel, tham dự WOSTEP tôn trọng (Đồng hồ của Thụy Sĩ đào tạo và chương trình giáo dục) và tất nhiên, sau đó, làm việc với IWC Schaffhausen trong và Rolex tại Geneva. Thật vậy, sự thành công của Peter Roberts là ông đã có một bề dày kinh nghiệm đã đạt được tại Thụy Sĩ, cùng với thời gian làm việc tại Vương quốc Anh cho Garrards, giảng dạy tại trường Cao đẳng Hackney và gần đây hơn, là Giám đốc kỹ thuật của Bremont. 
Peter nuôi dưỡng một giấc mơ để tạo ra một chiếc đồng hồ mang tên mình trên mặt đồng hồ, một giấc mơ bây giờ anh đã nhận ra. Nếu tôi là trung thực, biết Peter, tôi không nghĩ rằng giấc mơ này được sinh ra từ mong muốn kiếm được nhiều tiền, mà là để tạo ra một chiếc đồng hồ ông quan niệm trong khi học tập tại Neuchâtel. Kết quả là một loạt các hạn chế 40 chiếc đồng hồ được làm bằng thép. Sáng tạo này được đặt tên, Peter Roberts “Concentrique” Xem – Grand Complication 5. 
The Grand Complication 5, như tên của nó, có năm tay, tất cả đều chia sẻ cùng một trục. Hơn nữa, chức năng bổ sung được trình bày trên subdials và thông qua khẩu độ. Đây là một chiếc đồng hồ phức tạp và trình diễn tuyệt vời của kỹ năng khéo léo của các nghệ nhân tài năng và bí quyết. Nó là một chiếc đồng hồ tôi thường trích dẫn như một ví dụ về đồng hồ đặc biệt. Tôi nhớ rằng tôi đã tiết lộ lòng tôn thờ đồng hồ này. Tuy nhiên, trọng tâm của bài viết này là để truyền đạt cơ sở cho ý kiến ​​của tôi và làm nổi bật các sắc thái của một chiếc đồng hồ đặc biệt như vậy. Đồng hồ này là một minh chứng đáng kể cho Peter và những người đã ủng hộ anh trong suốt sự nghiệp của mình. 

Mặt quay số của đồng hồ Grand Complication 5

Sau khi nhìn thấy một chiếc đồng hồ 5 tay trong một cuốn sách văn bản, mà giảng viên của mình vào thời điểm đó chỉ ra chưa bao giờ được thực hiện và chỉ đơn thuần là một khái niệm hư cấu, Peter cam kết sẽ đưa chiếc đồng hồ thành hiện thực. Năm 1972, một off Grand Complication 5 nguyên mẫu của mình đi vào thế giới và trong những năm qua đã được ngưỡng mộ nhiều lần. Bằng cách tạo ra hôm nay Grand Complication 5, Peter đã nắm bắt được bản chất của đồng hồ cũ của mình, nhưng với lợi ích của kinh nghiệm, đã thấm nhuần những chiếc đồng hồ với một kết thúc vô song. 
  
Việc quay số, trong khi tính năng nhiều chức năng, đặc biệt là dễ đọc. Màu sắc đã được chuyên nghiệp sử dụng để phân biệt các chức năng truyền tải với mỗi bàn tay. Có thể đã có một nguy cơ là có vô số các màu sắc được sử dụng, có thể quay số đã xuất hiện sặc sỡ hoặc rời rạc, nhưng Peter, bằng cách sử dụng một con mắt phân biệt và lựa chọn các màu sắc một cách khôn ngoan, đã cung cấp một phần hài hòa. 
Giờ và phút được truyền đạt với hai bàn tay màu đỏ, lót bằng Super-LumiNova phát ra một lume màu xanh lá cây dưới ánh sáng bị hạn chế. Các trung tâm chronograph giây bàn tay trắng, một GMT tay được trình bày trong màu vàng và ngày được chỉ với một bàn tay màu da cam gồm có một đầu hình lưỡi liềm. Tất cả các tay kết hợp Super-LumiNova, tiết kiệm cho các tay ngày. 
Cách bố trí tricompax trông tuyệt đẹp. Mỗi subdial được trình bày trong bạc và lộng lẫy snailed. A 30 phút chronograph truy cập cư trú tại 3:00 và một giây màn hình nhỏ được đặt đối diện. Chronograph đăng ký 12 giờ, nằm ​​liền kề 06:00, bao gồm một dấu hiệu cho thấy mặt trăng pha. 
Hai khẩu độ nằm bên dưới trưa, truyền đạt những ngày, tháng hùng hồn với văn bản màu trắng với nền đen. 
Ngày, được trình bày trong văn bản màu đỏ, bao quanh phần bên trong của khung hình quay số. , Đánh dấu giờ hình chữ nhật gọn gàng, một lần nữa xếp hàng với Super-LumiNova, trang nhã truyền tải giờ hiện hành. Một chiếc nhẫn chương, miêu tả với những nét màu trắng và sử dụng chữ số Ả Rập hoàn thành thiết kế quay số đã hoàn thành. 
Mỗi phần tử của các quay số được chưng cất để hoàn thiện. Chiếc đồng hồ này đại diện cho đỉnh cao của cuộc đời dành làm việc ở cấp cao nhất của haute horlogerie và thậm chí chỉ với sự kết hợp ngắn ngủi với Grand Complication 5, sáng tạo bậc nhất của nó là rõ ràng. 

Thiết kế đồng hồ Grand Complication 5

Peter Roberts Đại Biến 5 được trình bày bằng thép không gỉ, thực hiện trình tự cao nhất và hợp tác với đồng trên mép. Tôi đã đọc kỹ kết thúc với một ngón tay chỉ số phân biệt đối xử và không thể phóng đại như thế nào nó thực sự là không thể tin được. Đánh bóng để một tiêu chuẩn môi trường sôi, bề mặt kết quả là vô song mà không có sự gợi ý merest của một burr bất cứ nơi nào; nó là sự hoàn hảo tuyệt đối. Peter nguồn gốc các trường hợp từ một số liên lạc trong ngành công nghiệp và sử dụng sự quyến rũ của mình để thuyết phục họ để làm cho sản xuất hàng loạt hạn chế về 40 trường hợp. Mua sắm không thỏa hiệp của các thành phần đã dẫn đến một chiếc đồng hồ làm bằng vật liệu tốt nhất. Thật vậy, Peter Roberts Đại Biến 5 là chiếc đồng hồ của purist của cấp cao nhất. 
Thường xem các công ty nhà nước đồng hồ của họ có xử lý chống phản chiếu trên các tinh thể sapphire, nhưng tôi chưa bao giờ gặp phải một quay số mang lại độ này rõ ràng. Peter đã, một lần nữa, tìm cách romanson tốt nhất, ủy thác việc điều trị chống phản chiếu để một trong những học viên tốt nhất của Thụy Sĩ và nó cho thấy. Các tinh thể sapphire cung cấp minh bạch vô song và ban một vista độ nét cao không giống như bất kỳ khác. 
Trong việc tạo ra Peter Roberts Đại Biến 5, đồng hồ tiếng Anh đã tìm cách để tạo ra một di sản, một phần của công việc để đánh dấu đỉnh cao của sự nghiệp của một nghệ nhân. Về vấn đề này, không có câu hỏi Roberts đã đạt được mục tiêu của mình. Ông đã khéo léo lựa chọn các trường hợp kích thước tối ưu của 42mm cho chiếc đồng hồ này. Quy mô của đồng hồ không phải là quá lớn, cũng không quá nhỏ, và nên giữ lại phù hợp và hấp dẫn mắt nhiều thập kỷ tới. 
 
Tất cả mọi thứ mang lại một cảm giác mãnh liệt về chất lượng và xuất sắc. Dây đeo là một ví dụ. Nó được làm bằng da tốt nhất, khâu tay và cung cấp với một pin khóa thú vị, trang nhã trang trí bằng biểu tượng hạn chế Peter Robert. Đầu tiên tôi thấy Grand Complication 5 trình bày trên một dây đeo màu đen, nhưng gần đây tôi gặp phải những chiếc đồng hồ được trình bày trên một màu nâu đỏ tuyệt đẹp dây đeo bằng da màu đỏ. Đây sẽ là sở thích của tôi vì nó là một ngất tuyệt đối và cung cấp một độ lệch làm mới từ tiêu chuẩn. 
Trang hoàng trường hợp trở lại, một tinh thể sapphire dành một cái nhìn của phong trào tay vết thương bên trong, cho phép người mặc khi đi thời gian, ngưỡng mộ công việc đáng kinh ngạc Phêrô. 

Bộ máy đồng hồ Grand Complication 5

Các Valjoux 88 cung cấp cơ sở cho phong trào này. Peter đã dành một thời gian dài tìm kiếm có năng lực đặc biệt này và đã gần như từ bỏ khi ông đã học được của một số “cổ phiếu cũ mới”. Phong trào cơ sở đã được hoàn toàn thay đổi và tinh tế đến mức độ cao nhất. 
 
Lấy ébauche cơ sở, Peter đã thấm nhuần sự chuyển động của Grand Complication 5 với finissage tốt nhất. Tôi nghi ngờ rằng niềm tự hào nghề nghiệp của ông sẽ ngăn cản ông phát hành bất cứ điều gì ít hơn sự hoàn hảo. 
Tất cả các bộ phận trong chiếc đồng hồ này được làm bằng tay hoàn chỉnh. Anglage, perlage, và gương đánh bóng là tất cả trong bằng chứng. Khi xử lý đồng hồ, mắt tôi vẫn trở lại với phần tay vát thép với các cạnh vát hào nhoáng của họ, minh chứng cho Phêrô sử dụng khéo léo của bàn tay. Mỗi bánh xe là tròn bồn hạt và ngọc lộng lẫy được đánh bóng. 
  
Phong trào chronograph được tích hợp đầy đủ các cột bánh dễ dàng nhìn thấy cho người mặc. Thật vậy, đây là một khía cạnh khác ngon của phong trào. Peter đã cung cấp một bữa tiệc hình ảnh của xử lý horological đặt ra ở phía trước của người quan sát. Có một sự vắng mặt tươi mới lớn, cây cầu quá khổ, che giấu phần lớn các vi cơ khí, tất cả mọi thứ được tiếp xúc. Mỗi bánh xe có thể được nhìn thấy làm việc với độ chính xác không sai lệch. Sự cân bằng không bị che khuất bởi bất kỳ mặt hàng trên. Và cuối cùng, các đòn bẩy, nhìn thấy qua trường hợp trở lại, có giá trị ngưỡng mộ, họ là ngon lành. Phong trào này là một miệng nước khách hàng tiềm năng cho bất kỳ nhà sưu tập đồng hồ sành điệu. 

Kết luận về đồng hồ Grand Complication 5

Tôi có một kết nối cảm xúc mạnh mẽ để đồng hồ này. Tôi nhớ nghe Peter cung cấp một hội thảo tại SalonQP vào năm 2012, nơi ông công bố sự ra đời của chiếc đồng hồ này. Sau đó tôi đã gặp Peter nhiều lần, nhìn thấy sự phát triển của mô hình nơi cất thức. Thông thường, đồng hồ xuất hiện không sai lệch nhưng Peter sẽ nhận xét ông là không hoàn toàn hài lòng với nó. Fastidiousness của ông sẽ nhìn thấy anh ấy rộng thêm giờ, tìm kiếm cải tiến tinh tế ít người có đủ điều kiện để thông báo. Tuy nhiên, rõ ràng Peter chú ý và theo đuổi sự hoàn hảo của mình dẫn đến đồng hồ của ngày hôm nay, một chiếc đồng hồ thủ công thứ tự cao nhất. 
Đây không phải là một chiếc đồng hồ với chi phí thấp, chi phí £ 18,000 và có thể dường như quá cao cho một chiếc đồng hồ bằng thép. Tuy nhiên, nó thực sự là một món hời. 
Tôi biết rằng nếu Peter ước tính chi phí mỗi giờ lao động yêu thương chi trên mỗi chiếc đồng hồ, ông sẽ sớm nhận ra rằng mức lương giờ của mình là ít hơn mức lương tối thiểu. Peter Roberts Đại Biến 5 không phải là thực sự là một chiếc xe cho gia đình Roberts để tận hưởng giàu không kể xiết, nhưng thay vì thực hiện một giấc mơ lâu nay thuộc về một bậc thầy vĩ đại. Peter Roberts là một tên cá nhân tôi giữ trong lòng tự trọng cao nhất và tôi nghi ngờ sẽ cung cấp một nguồn cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo của thợ đồng hồ tiếng Anh. Một số thợ đồng hồ tuyệt vời hiện tại để được hưởng lợi từ sự giám hộ của mình, bao gồm Stephen Forsey, Simon Michelmayr và Peter Speake-Marin và thành tích của mình như là một đồng hồ được ngoài câu hỏi. 
 
Peter Roberts Đại Biến 5 ngôi nhà một tâm trí rực rỡ mà khai thác một đời kinh nghiệm. Đây là một kiệt tác thực sự. Thật vậy, đây là một ý kiến ​​chia sẻ với ít nhất 40 cá nhân khác, như chiếc đồng hồ nữ titan đã được bán hết. Giống như nhiều người hâm mộ của đồng hồ tốt, tôi hy vọng Peter quyết định để tạo ra một kiệt tác horological và tiếp tục phát huy truyền thống của đồng hồ tuyệt vời của Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét